Tình trạng là máy in brother vẫn khởi động bình thường. Khi bấm lệnh in máy in vẫn nhận lệnh in, có dấu hiệu lấy giấy nhưng không kéo giấy được. Sau đó báo lỗi đèn Error hoặc hiện thị dòng chữ No Paper. Nếu bạn đang gặp phải lỗi máy in brother không kéo giấy được như trên. Thì bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách sửa lỗi lỗi này chi tiết nhất, đảm bào sẽ thành công.



Nguyên nhân máy in brother không kéo giấy được

Nếu máy in brother vẫn khởi động bình thường, nhưng khi ra lệnh in máy in quay rò rò có tiếng lấy giấy. Sau đó báo lỗi đèn Error hay No Paper không kéo được giấy lên. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi thì có nguyên nhân sau.

  • Do hệ thông cơ lấy giấy bị gẫy hoặc bung lò xo.
  • Bì mòn quả đào load giấy.
  • Hoặc do vật dụng rơi vào máy in cản đường đi của giấy.

Tổng hợp cách khắc phục sửa lỗi máy in brother không kéo giáy được

Ở các dòng máy in brother nếu đã hoạt động sử dụng được 1 thời gian. Thì hay xảy ra tình trang không kéo giấy được dù máy in vẫn nhận lệnh in bình thường. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, thì hãy thử các cách khắc phục như sau.

Cách 1: Kiểm tra giấy bỏ vảo khay giấy có đúng khổ giấy qui định

Kiểm tra chất lượng giấy, loại bỏ những tờ giấy cong ra khi tái sử dụng giấy cũ. Nếu giấy mới nên xoe giấy ra điều trước khi bỏ vào khay giấy máy in brother.

Kiểm tra chất lượng giấy
Kiểm tra chất lượng giấy

Tiếp theo hãy kiểm tra xem loại giấy bỏ vào có đúng khổ giấy qui định trong khay giấy không?. Ví dụ. Loại giấy A4 thì kéo các khóa giấy về ký hiệu A4 có trong khay giấy.

Nạp giấy đúng khổ giấy qui định

Sau đó kéo các chốt khóa giữ giấy lại. Để tránh trường hợp khi chúng ta in khay giấy nâng lên hạ xuống làm giấy bị xê dịch nên không kéo giấy lên được.



Kéo các chốt khóa giữ chặt giấy lại

Cách 2: Vệ sinh các con lăn kéo giấy ( Quả đào)

Trước tiên bạn hãy kéo khay nạp giấy máy in brother ra. Sau đó dùng vải ướt hoặc khăn ướt vệ sinh quả đảo, cao su kéo giấy. Đôi khi do bề mặt cao su bị bám bụi bấn bột giấy làm cho bề mặt trơn nên không kéo giấy được.



Vệ sinh miếng cao su trên khay giấy brother


Vệ sinh các bánh lắn cao su quả đảo lấy giấy

Cách 3: Kiểm tra bộ nhông kéo giấy máy in brother

Kiểm tra xem bộ nhông khay giấy có bị gẫy hãy bể không. Xoay thử nhông khay giấy có năng lên hạ xuông được không. Bộ nhộng này nằm ở vị trí như hình bên dưới.



Kiểm tra nhông khay giấy máy in brohter không kéo được giấy

Ngoài ra còn có bộ nhông kéo giấy nằm ở phần bên hông của máy in brother. Để xem được nhông này thì bạn cần phải tháo nắp bên hông máy in brother ra. Sau đó gở trục chốt ra như hình dưới.



Nhông, (bánh răng) kéo giấy bên trong máy in brother

Kiểm tra xem cái lẩy đóng mở nhông kéo giấy này có bị bung lên không hoặc có bị gẫy chốt không. Nếu bung lên thì chúng ta nhận cho xuống khớp lại. Còn nếu gẫy chốt thì thay chốt khác thôi.



Khắc phục lỗi máy in brother không kéo giấy được

Kết thúc cách sửa lỗi máy in brother không kéo giấy được

Như vậy là mực in Đại Tín đã chia sẽ xong cách sửa lỗi máy in không kéo giấy được. Máy in khi ra lệnh in máy chạy nhưng không lấy giấy được báo lỗi Error No Paper. Nếu như máy in brother của bạn đang gặp phải lỗi này. Hãy áp dụng thử các cách sửa lỗi trong bài viết này xem sao. Chúc mọi người thành công.

Tham khảo thêm các bài viết liên quan đến hướng dẫn sử dụng máy in brother.

  • Cách reset hộp mực máy in brother 2321D báo lỗi toner drum.
  • Máy in brother 2701D báo lỗi replace toner drum error.
  • Cách reset máy in brother 2240D báo lỗi toner drum.

Post a Comment

 
Support : Mas Template
Copyright © 2011. Chợ Linh Kiện - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Cung cấp Bởi Trần Gia