Rau xanh rất cần cho mọi người. Các loại rau giúp ổn định huyết áp, chống các bệnh tim mạch, thúc đẩy sự trao đổi chất, và phòng tránh các bệnh khác. Dưới đây là 10 loại rau củ quả nên có trong thực đơn bữa ăn hàng ngày của bạn.



1. Xà lách
rau củ quả cần thiết cho bữa ăn 1 Gợi ý 10 loại rau củ quả cần thiết cho bữa ăn
Xà lách: rau cần thiết cho bữa ăn
Đây là một loại rau có vị nhạt, thường kết hợp với bánh mì kẹp thịt và bánh sandwich, và thậm chí trong bữa ăn bình thường. Nó cũng được trộn lẫn trong món salad. Bạn có thể nấu chín hoặc ăn sống loại rau này. Xà lách có thể ngăn ngừa bệnh tật với các chất dinh dưỡng, beta-carotene, Zeaxanthin, vitamin K, folate, khoáng chất và vitamin C. Vì thế bạn nên bổ sung Xà lách vào thực đơn ăn uống mỗi ngày của bạn
2. Rau bina
rau củ quả cần thiết cho bữa ăn 2 Gợi ý 10 loại rau củ quả cần thiết cho bữa ăn
Rau bina: rau xanh cần có thiết trong bữa ăn
Đây là thực phẩm mạnh mẽ của nhân vật hoạt hình huyền thoại Popeye – chứa vitamin A và C, ngoài 20 calo cho mỗi khẩu phần. Cũng giống như rau diếp (xà lách), nó có thể được nấu chín hoặc ăn sống, và trộn salad. Rau bina rất tốt cho tiêu hóa vì 20% chất xơ trong rau giúp giảm lượng đường trong máu, và áp suất. Loại rau này có chất chống oxy hóa, vitamin A, chống viêm, vitamin E và vitamin K. 
3. 
rau củ quả cần thiết cho bữa ăn 3 Gợi ý 10 loại rau củ quả cần thiết cho bữa ăn
Bí ngô có thể chữa rất nhiều bênh
Đây là một nguồn cung cấp tốt các chất beta-carotene, vitamin C, chất xơ, kali và magiê. Trong thực tế, có những loại bí có thể ngăn ngừa dị tật bẩm sinh như bí đỏ, và có thể điều trị nhiều loại bệnh như hen suyễn, viêm khớp và bệnh tim mạch. 
4. Khoai lang
rau củ quả cần thiết cho bữa ăn 4 Gợi ý 10 loại rau củ quả cần thiết cho bữa ăn
Khoai lang: loại củ phổ biến nhưng rất bổ dưỡng
Khoai lang không hề tốn kém, có sẵn ở bất cứ nơi nào, và đặc biệt khoai lang rất ngon. Những lợi ích sức khỏe mà loại khoai này có thể cung cấp là vitamin B6 có thể tránh bệnh thoái hóa, vitamin C chống lạnh và cúm. Nó cũng có vitamin D để tăng cường hệ thống miễn dịch, sắt cung cấp năng lượng và magiê làm giảm căng thẳng, lo lắng. Ngoài khoai lang thì khoai tây cũng có khả năng trị bệnh mất ngủ.
5. Nhóm thực phẩm họ hành
rau củ quả cần thiết cho bữa ăn 5 Gợi ý 10 loại rau củ quả cần thiết cho bữa ăn
Ăn hành sẽ giúp tăng khả năng kháng khuẩn
Trong nhóm này, bạn có thể tìm thấy hành tây, tỏi, hành lá, tỏi tây và hẹ tây. Nhóm này được biết đến với đặc tính kháng sinh giúp tăng khả năng miễn dịch, làm giảm nhiễm trùng và viêm. Bạn có thể ăn sống, trộn với các món ăn khác và tất nhiên đây cũng là những hương liệu phổ biến. 
6. Cà tím
rau củ quả cần thiết cho bữa ăn 6 Gợi ý 10 loại rau củ quả cần thiết cho bữa ăn
Ăn cà tím giảm nguy cơ đột quỵ
Trong số tất cả các loại rau củ quả được nhắc đến trong danh sách này, cà tím là loại rau duy nhất có thể bảo vệ não khỏi những tổn thương bên ngoài. Bởi vì nó bao gồm chất chống oxy hóa gọi là nasunin. Cà tím cũng chứa nhiều kali và chất xơ, giúp ngăn chặn chứng mất trí và nguy cơ đột quỵ. 
7. Ớt chuông
rau củ quả cần thiết cho bữa ăn 7 Gợi ý 10 loại rau củ quả cần thiết cho bữa ăn
Ớt chuông cung cấp nhiều Vitamin A, B, C
Ớt chuông chứa axit folic và lycopene rất tốt cho tim. Loại ớt này rất tốt trong việc tránh nguy cơ ung thư bàng quang, ruột kết, phổi và tuyến tụy. Bạn cũng có thể kết hợp ớt chuông với các loại xà lách trong món salad. Ngoài ra, nó còn là nguồn cung cấp kali, vitamin A, B, C và K, mangan, và chất xơ. 
8. Cà rốt
rau củ quả cần thiết cho bữa ăn 8 Gợi ý 10 loại rau củ quả cần thiết cho bữa ăn
Ăn cà tím tốt cho thị lực
Cũng như các loại rau củ quả trên, bạn có thể ăn sống, kết hợp trong món salad, hay nấu chín cà rốt. Carotenoid và vitamin A trong cà rốt có tác dụng chống lại các triệu chứng hình thành ung thư, và tốt cho thị lực. Trong cà rốt có chứa mức độ cao axit folic, vitamin B, C và K, kali và magiê. 
9. Bông cải xanh
rau củ quả cần thiết cho bữa ăn 9 Gợi ý 10 loại rau củ quả cần thiết cho bữa ăn
Nếu bạn bị bệnh tim mạch, nên ăn nhiều bông cải xanh
Đây là một loại rau thuộc họ rau cải vì số lượng chất chống oxy hóa cao tốt trong việc chiến đấu chống ung thư trực tràng, phổi, và dạ dày. Nó cũng rất giàu axit folic, beta-carotene, và vitamin C. Ngoài ra còn chứa phytonutrients và enzyme tránh bệnh tim mạch.
10. Cà chua
rau củ quả cần thiết cho bữa ăn 10 Gợi ý 10 loại rau củ quả cần thiết cho bữa ăn
Ăn cà chua có thể chống lại các bệnh ung thư
Cà chua luôn luôn được kết hợp với bánh mì kẹp thịt và bánh sandwich cùng với xà lách, và thịt. Cà chua là nguồn cung cấp chất lycopene tốt cho tim, chống lại tất cả các dạng ung thư, và trung hòa các gốc tự do mà cơ thể có.
Rau xanh là thực phẩm cần thiết cho một chế độ ăn uống an toàn và khoa học. Cho dù bạn muốn giảm cân hay tăng cân, rau xanh cũng giúp bạn thực hiện. 10 loại rau củ quả trên là những loại rau tốt cho sức khỏe bạn, từ trong ra ngoài. Chúc bạn luôn luôn khỏe mạnh!

Post a Comment

 
Support : Mas Template
Copyright © 2011. Chợ Linh Kiện - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Cung cấp Bởi Trần Gia